CÁC CẠNH TRANH TRONG VIỆC HỌC TẬP HIỆU QUẢ THEO TIÊU CHUẨN COVID-19 - CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU TRƯỜNG CAO ĐNG NGHỀ TƯƠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG

Các tác giả

  • Vũ Đức Quý
  • Dương Thị Thu Ngân
  • Nguyễn Thị Trà Mi
  • Phạm Cao Văn
  • Trần Nguyễn Thanh Bình

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.22

Từ khóa:

đại dịch COVID-19, kỹ năng tự học, năng lực học tập, quản lý thời gian, làm việc nhóm..

Tóm tắt

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của xã hội, đặc biệt là ngành giáo dục trên toàn thế giới. Để đối phó với đại dịch, các trường đại học Việt Nam đã áp dụng các lớp học trực tuyến thông qua các ứng dụng như Google Meet, Microsoft Teams và Zoom. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả trong quá trình học tập, mỗi sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất đại học cần trang bị cho mình những kỹ năng học tập dưới tác động của đại dịch COVID-19. Các tác giả đã khảo sát ý kiến của sinh viên năm nhất Trường Đại học Bình Dương về các lớp học trực tuyến và năng lực học tập dưới đại dịch. Dựa trên kết quả, nhóm tác giả liệt kê những khó khăn chính trong việc học trực tuyến của sinh viên năm nhất đại học và đánh giá tầm quan trọng của các kỹ năng học tập: Kỹ năng tự học, chọn địa điểm và môi trường học, ghi chép, quản lý thời gian và làm việc theo nhóm. Bài báo cũng trình bày một số phương pháp học hữu ích và gợi ý ứng dụng của chúng để nâng cao hiệu quả học trực tuyến

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-03-30

Cách trích dẫn

Quý, V. D., Ngân, D. T. T., Mi, N. T. T., Văn, P. C., & Bình, T. N. T. (2022). CÁC CẠNH TRANH TRONG VIỆC HỌC TẬP HIỆU QUẢ THEO TIÊU CHUẨN COVID-19 - CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU TRƯỜNG CAO ĐNG NGHỀ TƯƠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG. Tạp Chí Khoa Học Và Công Nghệ Trường Đại Học Bình Dương, (1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.22

Số

Chuyên mục

ECONOMICS – LAWS – ADMINISTRATIONS – EDUCATIONS – SOCIAL SCIENCES