NGHIÊN CỨU PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG CƠ HỘI THÁCH THỨC ỨNG DỤNG CHO THỊ TRƯỜNG HẠT ĐIỀU XUẤT KHẨU VIỆT NAM – MỘT NGHIÊN CỨU TẠI PLEIKU

Các tác giả

  • Đỗ Thị Thanh Trâm

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.15

Từ khóa:

hạt điều, chuỗi giá trị, ma trận phân tích SWOT, xuất khẩu, phát triển bền vững.

Tóm tắt

Đồn điền là một trong những ngành phụ trong nông nghiệp với vai trò chiến lược và đóng
góp trong nền kinh tế Việt Nam. Một trong những mặt hàng đó là hạt điều. Nghiên cứu
này nhằm phân tích khả năng cạnh tranh của hạt điều trên thị trường quốc tế để xác định
các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của hạt điều và xây dựng chiến lược nâng
cao khả năng cạnh tranh của hạt điều. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là SWOT.
Kết quả nghiên cứu cho thấy giá trị cho thấy hạt điều Việt Nam là có thuận lợi và bất lợi
tương đối, nhưng Việt Nam vẫn là nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới vì luôn nằm trong top
3 so sánh số liệu với thế giới khi nhìn thấy giá trị và thị phần của hạt điều Việt Nam dựa
trên số lượng về sản lượng và giá trị tiền tệ quy đổi do giá cả khác nhau của thị trường
theo từng năm. Việt Nam có xu hướng là nước xuất khẩu và có thị phần tốt. Chiến lược
cạnh tranh xuất khẩu trên hạt điều có thể được áp dụng bằng cách mở rộng hợp tác
thương mại bằng cách tham gia và đóng vai trò tích cực trong tổ chức thương mại thế
giới, tăng năng suất hạt điều và xã hội hóa thông tin về thị trường hạt điều quốc tế, thủ
tục xuất khẩu, xuất khẩu hạt điều, chính sách nhập khẩu và các quy tắc khác liên quan
đến giao dịch xuất nhập khẩu hạt điều cho tất cả các bên liên quan

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-03-30

Cách trích dẫn

Trâm, Đỗ T. T. (2022). NGHIÊN CỨU PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG CƠ HỘI THÁCH THỨC ỨNG DỤNG CHO THỊ TRƯỜNG HẠT ĐIỀU XUẤT KHẨU VIỆT NAM – MỘT NGHIÊN CỨU TẠI PLEIKU. Tạp Chí Khoa Học Và Công Nghệ Trường Đại Học Bình Dương, (1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.15

Số

Chuyên mục

ECONOMICS – LAWS – ADMINISTRATIONS – EDUCATIONS – SOCIAL SCIENCES